สุดยอด เกมกราฟิกสวย บน PC ที่คุณต้องทึ่ง

เกมกราฟิกสวย บ่อยครั้งที่กราฟิกในเกมพีซีสามารถสร้างหรือทำลายความสนุกของนักเล่นเกมได้ นี่เป็นเพราะการก้าวกระโดดอย่างไม่น่าเชื่อในด้านพลังและเทคโนโลยีของกราฟิกและคอมพิวเตอร์ ดังนั้นประสบการณ์จึงสามารถเติมเต็มให้กับผู้เล่นได้ค่อนข้างมากหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) เรียกอีกอย่างว่ากราฟิกการ์ด การ์ดวิดีโอ หรือการ์ดกราฟิก เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างและแสดงภาพ วิดีโอ และภาพเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยมในเกมที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ต้องใช้สายตาที่โฟกัส และด้วยกราฟิก Triple-A (AAA) ที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบเกมพีซี

แม้ว่าในโลกของกราฟิกเกม ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้งสองด้าน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงนักพัฒนาและนักออกแบบที่มีความสามารถ แต่เกมเมอร์ต่างมองว่าเกมที่สวยงามน่าทึ่งเหล่านี้ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ถึงแม้จะเป็นเกมที่ได้รับการชื่นชมจากทั่วโลกก็ตามตัวอย่างเช่น Assassin’s Creed Odyssey เกมผจญภัยแนว RPG ที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นซึ่งมีฉากอยู่ในสมัยกรีกโบราณ เกม PC อาจดูล้นหลามสำหรับนักเล่นเกมคนหนึ่ง อีกคนอาจชอบกราฟิกโอเพนเวิลด์ของ Arma 3

อย่าลืมอ่านคำแนะนำแบบเต็มซึ่งอธิบายว่าการตั้งค่ากราฟิกส่งผลต่อการเล่นเกมอย่างไร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ทุกชิ้นสำหรับการเล่นเกม เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด คุณต้องการเปลี่ยนการตั้งค่ากราฟิกหรือไม่? ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นเกมของคุณและประเภทของเกมที่คุณชอบ

The Witcher 3: Wild Hunt โดย CD Projekt Red

The Witcher 3: Wild Hunt เป็นเกมภาคที่สองของซีรีส์ที่ได้รับรางวัลมากมายในปี 2015 ในเกมผู้เล่นคนเดียวแบบโอเพนเวิลด์นี้ คุณสวมบทบาทเป็น Geralt แห่ง Rivia ตัวเอกและนักล่าสัตว์ประหลาดที่รู้จักกันในชื่อ Witcher ที่ออกตามหา Ciri ลูกสาวที่หายไปของเขา พร้อมกับ Wild Hunt กลุ่มนักล่าที่ทรงพลังที่ตามล่าเธอเพื่อแย่งชิงพลังของเธอ Her MagicThe Witcher 3: Wild Hunt เป็นเกมที่มีภาพสวยงามตระการตา ซึ่งมีฉากอยู่ในโลกแฟนตาซีที่เรียกว่าทวีป ซึ่งมีมนุษย์ เอลฟ์ คนแคระ มนุษย์หมาป่า และสัตว์ประหลาดอาศัยอยู่ รวมถึงสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในนั้น แต่อิงจากชีวิตจริงของยุโรปตอนเหนือและตอนกลาง

คุณจะได้เล่นเกมท่ามกลางทิวทัศน์อันน่าทึ่งของเกาะสเกลลิจที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ป่ามืดมิดที่มีลมพัดแรงและเมืองที่ชาวไวกิ้งอาศัยอยู่ในเมือง Novigrad ที่มีรายละเอียดซับซ้อน คุณจะได้สัมผัสเมืองยุคกลางที่มีกระท่อมหลังคามุงจากและร้านค้าอิฐหลายชั้น ใกล้กับปราสาทที่ดูน่าประทับใจ เกม PC ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่หลังกำแพงเมืองซึ่งทำหน้าที่เป็นป้อมปราการที่เข้มแข็งอย่างแท้จริง เมื่อคุณอยู่ใน Velen หรือ No Man’s Land คุณจะต้องเดินทางผ่านหนองน้ำที่รกร้างและน่าขนลุกมากมาย ผ่านสงครามอันดุเดือด เต็มไปด้วยซากศพของชาวบ้านและสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

Assassin’s Creed Odyssey โดย Ubisoft Quebec

Assassin’s Creed Odyssey เกมแนวลอบเร้นแบบเล่นคนเดียวในโลกเปิดที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปถึง 431 ปีก่อนคริสตกาล โดยเฉพาะในสมัยกรีกโบราณในช่วงที่เกิดสงคราม Peloponnesian ระหว่างนครรัฐเอเธนส์และ Sparta ไม่ว่าจะเล่นเป็นทหารรับจ้างชายหรือหญิง (Alexios หรือ Kassandra) ตัวละครของคุณก็คือทายาทในจินตนาการของ Leonidas ราชาแห่ง Sparta ในเรื่องจริง ตัวละครรับจ้างของคุณจะได้สัมผัสกับความรุ่งโรจน์ของโลกกรีกโบราณ ซึ่งรวมถึงสถานที่ในตำนานและประวัติศาสตร์ เช่น เดลฟี (และวิหารอพอลโลบนภูเขาพาร์นาสซัส) ตลอดจนความงดงามของซุสที่โอลิมเปีย

เกมกราฟิกที่น่าทึ่งอย่าง Assassin’s Creed Odyssey จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ก้าวเท้าเข้าไปในกรุงเอเธนส์โบราณ เยี่ยมชม Agora และ Odeon โรงละครที่เชิงอะโครโพลิส หรือชมรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ขนาดมหึมาของ Athena Promachos (ในสมัยโบราณ) จากแดนไกลออกไปนอกอาณาเขตกรุงเอเธนส์ และนั่นอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เกม playstation ทีมพัฒนาขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางประวัติศาสตร์ในชีวิตจริงเพื่อให้แน่ใจว่ามีความถูกต้องและทำให้เกมน่าเชื่อถือ

Hitman 2 โดย IO Interactive

Hitman 2 เกมแนวลอบเร้นยอดนิยมแห่งปี 2018 อัดแน่นไปด้วยฉากที่เรนเดอร์อย่างน่าทึ่ง ในฐานะ Agent 47 ผู้ลึกลับ คุณจะสำรวจสถานที่ของเกม คุณจะต้องเดิน สำรวจ และต่อสู้ไปตามสถานที่ต่างๆ เช่น สลัมในมุมไบ สนามแข่งม้าในไมอามี และ Whittleton Creek ในย่านชานเมืองเวอร์มอนต์ในฉากเปิดเกม คุณรับบทเป็นสายลับ 47 ผู้ที่ทิ้งรอยเท้าไว้บนพื้นทรายขณะเดินข้ามชายหาดแสงจันทร์บนชายฝั่งอ่าว Hawke ประเทศนิวซีแลนด์ หญ้าทะเลที่ลอยอยู่ตามชายหาดเคลื่อนไหวอย่างสมจริงเมื่อคุณเดินข้ามไป ทำให้ตัวละครของคุณพยายามซ่อนตัวเองเช่นกัน

เมื่อเราเข้าใกล้บ้านผนังกระจกที่ทันสมัย คุณจะสังเกตเห็นเทคโนโลยีกราฟิกสะท้อนแสงที่ยอดเยี่ยมบนพื้นผิวทั้งภายนอกและภายในบ้าน (แน่นอน นั่นคือตอนที่คุณบุกเข้ามา)ไม่เพียงแต่คุณจะได้เห็นท้องฟ้าที่มีแสงจันทร์สะท้อนอยู่บนหน้าต่างและประตูกระจกเท่านั้น นอกจากการตกแต่งบ้านแล้ว เกม playstation คุณยังจะได้เห็นภาพสะท้อนของคุณเอง (หรือ Agent 47) เหมือนในชีวิตจริงอีกด้วย เมื่อเข้าไปข้างในแล้วก็ยิ่งน่าประทับใจยิ่งขึ้น มีเงาเคลื่อนไหวเหมือนจริงในกระจกภายในบ้าน เช่นเดียวกับพื้นผิวท่อระบายน้ำรอบสระว่ายน้ำ

Anthem โดย BioWare

ใน Anthem เกม RPG แนวไซไฟออนไลน์แบบเล่นคนเดียวหรือหลายผู้เล่น คุณจะสวมบทบาทเป็นกลุ่มนักผจญภัยผู้กล้าหาญที่เรียกว่า Freelancer ผู้ซึ่งปกป้องมนุษยชาติจากการคุกคามของคู่มือหุ้มเกราะ Javelin ที่อันตรายถึงชีวิต The Monitor ในฐานะ Freelancer คุณต้องสวมชุดเกราะ Exosuit (เรียกว่า Javelin) และบังคับมันไปพร้อมกับภารกิจในการสำรวจพื้นที่นอกป้อมปราการขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Fort Tarsis เพื่อปกป้องผู้คนที่อาศัยอยู่หลังกำแพงนี้

สภาพแวดล้อมภายนอกป้อมทาร์ซิสนั้นสวยงามมาก คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์ความงามนั้นได้โดยเฉพาะขณะบินในชุด Exosuit ไม่ว่าจะเป็นพลังแห่งการบิน และไม่ว่าผู้คนจะจินตนาการถึงอะไรก็ตาม ความตื่นเต้นของการโฉบเฉี่ยวเหล่านั้นให้ความรู้สึกเหมือนจริงมากตั้งแต่การบินผ่านหุบเขาลึกของ Great Falls Canyon ไปจนถึงน้ำตก ทะเลสาบ และซากสิ่งก่อสร้างของ Academy Ruin หรือ Emerald Abyss คุณจะได้สัมผัสกับกราฟิกที่น่าทึ่งและสมจริงของเกม เกมกราฟิกสวย

บทความที่เกี่ยวข้อง